Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Bí kíp chơi Poker nâng cao từ cao thủ đá banh mũ hay nhất 2019

Poker là một trò chơi phổ biến nhờ tính đơn giản dễ nắm bắt, tuy nhiên, để trở thành một người chơi Poker giỏi không phải là chuyện đơn giản. Mỗi ngày có hàng triệu người chơi Poker trên thế giới sát phạt nhau, trong đó, nổi lên một số người chơi chuyên nghiệp. Họ tham gia các giải đấu lớn và đạt các thứ hạng cao với hàng chục tỷ tiền thưởng, đủ để họ sống cuộc sống thượng lưu.
Có thể sẽ có nhiều người phản bác rằng Poker hoàn toàn là may rủi, không. Mặc dù giải đấu Poker lớn nhất thế giới là WSOP không có ai vô địch 2 lần nhưng những tay chơi Poker chuyên nghiệp luôn duy trì thành tích tốt trong nhiều giải đấu chẳng hạn như Antonio Esfandiari hay Daniel Negreanu. Những người chơi này đã giành vô số giải thưởng, lọt vào những thứ hạng top đầu các giải đấu lớn và kiếm hàng chục triệu đô tiền thưởng trong suốt sự nghiệp. Nếu đây là trò chơi may rủi thì làm sao họ có thể làm như vậy? Chắc chắn là có bí quyết và chúng tôi xin lược dịch chia sẻ một số bí kiếp từ các người chơi chuyên nghiệp, đây chỉ là các bí kiếp ban đầu và sẽ còn nhiều kinh nghiệm hay sau này.
  1. Hù dọa (Bluffing) như thế nào

Chắc chắn nếu hay xem các giải đấu Poker tầm cỡ, bạn sẽ rất thường thấy những ván bài mà người chơi với bài yếu hơn dám tố mạnh, thậm chí all-in để những người chơi khác bỏ bài trong khi họ chẳng có gì. Đó không đơn giản là một quyết định nông nổi để cứu cánh mà họ đã có sự tính toán rất kỹ càng.
Theo các tay chơi chuyên nghiệp giải thích cA họ thực hiện một bluffing đó là đặt mình vào vai trò đối thủ để tạo nên cảm giác áp lực lên họ. Ví dụ ván bài sau để bạn hiểu rõ hơn:
Bạn được chia J chuồng, 10 rô và pre-flop là 9 bích, 8 bích và 2 cơ. Sau đó bạn check, đối phương thì raise lên và bạn theo. Lá kế tiếp là 3 rô. Bạn và đối thủ đều check, lá cuối (river) là K bích, tức là bạn mất cơ hội để có sảnh. Nhưng bạn ngay lập tức tăng cược mạnh, đặt đối thủ vào tình huống đoán rằng bạn đã có thùng vì khả năng có sảnh là hoàn toàn không. Bởi vì ban đầu anh ta đã tăng cược chứng tỏ anh ta có thể có một top pair (đôi lớn) như A và 9 hoặc đợi sảnh như bạn. Kết cục anh ta đều không có cửa để đi tiếp trừ khi anh ta là một người chơi hiếu chiến không có tính toán. Nhưng ở cấp độ chuyên nghiệp, họ không dám liều khi mà khả năng thắng quá thấp nên kết cục thường sẽ là fold (bỏ bài).
Ở đây, bạn đã tạo được một kịch bản rất phù hợp ngay từ bước raise, đó là bạn cho họ biết mình đã nhắm (flush) ngay từ lúc check ban đầu.
  1. Chơi không quá 30% ván bài

Người chơi càng mới thì càng cố chơi hết tất cả ván bài, tức là sau khi được chia 2 lá bài đầu (hole cards), họ tìm lý do để chơi bất kể nó xấu hay tốt. Ví dụ bài thấp 2 cơ, 5 bích thì nghĩ rằng sẽ có sảnh và cố check. Đó là một nhược điểm lớn gây ảnh hưởng số vốn chơi (bankroll).
Ngoài ra, Poker là một trò chơi xác suất, một nghiên cứu trung bình cho thấy 3 ván bài thì bạn mới có 1 ván bài mạnh (từ đôi 9 trở lên). Do đó, bạn phải chấp nhận bỏ 2 ván bài, nhất là các bài mà chỉ có bài cao chẳng hạn như A – 3. Xác suất chiến thắng gần như rất thấp vì nếu bạn check đến pre-flop thì giả sử 3 lá bài chung có A thì nếu bạn raise thì họ cũng hiểu ngay bạn có A, nếu họ theo thì có thể họ có A và một lá cao hơn. Còn trường hợp bạn có A và 3 thì khá hi hữu, xác suất không cao.

  1. Khi nào thì nên bỏ (fold) bài mạnh?

Hầu hết các người chơi, nhất là người chơi vừa đủ lâu nhưng lại không phải chuyên nghiệp sẽ luôn chơi với A – Q. Vì đây là một hand khá mạnh chỉ thua A – K và A – A. Chính yếu tố đó làm cho bạn quên đi đối thủ cũng có thể có một hand mạnh dù khọ không có A-K hay A-A. Ví dụ 10-10 và chỉ cần 1 lá 10 trên pre-flop là đủ. Ở đây không hẳn xét đến độ mạnh của A-Q mà là đôi khi bạn chơi với hand mà bạn nghĩ rằng bạn có thể thắng và không để ý đến cách chơi của đối phương.

Lời khuyên ở đây là bạn phải luôn ghi nhớ lối chơi (pattern) của đối thủ, vì hành động tố (raise) không hẳn là họ chỉ hù mà có thể là thực sự họ có bài mạnh hơn.
Xem thêm:
  1. game bắn cá 247
  2. bài baccarat và bài cào
  3. Cách để thắng những người chơi yếu (chăn gà)

Muốn đối phó hay đánh bại ai, bạn cần biết rõ đặc tính, thói quen, sở trường sở đoản của họ. Người chơi yếu Poker nhìn chung sẽ rất hay call/check với bài yếu, và raise đối với bài mạnh. Do đó không khó để biết họ đang có bài gì. Nhưng ăn tiền của họ thế nào khi bạn có bài mạnh hơn họ?
Đó là tăng cược vừa phải, nếu bạn đột ngột tăng cược lên nhiều, họ dễ dàng fold vì thấy vô vọng và họ cũng tin rằng bạn có bài mạnh. Kinh nghiệm kế tiếp đó là đừng hù dọa (Don’t bluff). Loại người chơi này khi họ đã tố theo bạn thì họ có thể sẵn sàng chơi tới bến vì họ đã có cơ sở chứ không phải bluff. Nên nếu bài bạn yếu hơn thì cứ fold cho nhanh, nếu cố bluff họ thì họ sẽ theo tới cùng khi tiền bỏ vào pot đã kha khá.
Thật ra người chơi yếu cũng có nhiều cấp độ, bạn nên dành 10-20 ván bài phân tích lối chơi của họ trước khi chuẩn bị 1 chiến lược thật phù hợp. Trong Poker, chỉ cần có lối chơi phù hợp thì 1 ván bài cũng đủ để lấy sạch tiền của một người chơi.
Với 4 bí kiếp trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức Poker để trở thành người chơi trình độ, thoát khỏi mác lính mới và sẵn sàng chinh phục đấu trường Poker trực tuyến. Sẽ còn nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm Poker nâng cao khác. Hãy đón xem nhé!


Theo: Casino Billion

Bí kíp chơi Poker nâng cao từ cao thủ đá banh mũ hay nhất 2019 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Neorge

0 nhận xét:

Đăng nhận xét